Meey Map – Nghiên cứu điển hình về ứng dụng cơ sở dữ liệu quy hoạch

Bằng việc tích hợp thông tin quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng, Meey Land đã phát triển ứng dụng bản đồ tra cứu quy hoạch bất động sản toàn quốc – Meey Map. Điều này không chỉ cung cấp một “case study” cho cơ quan Nhà nước trong việc ứng dụng cơ sở dữ liệu quy hoạch mà còn hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, nhà đầu tư và người dân quản lý và quản trị bất động sản, đơn hàng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Cùng Dự Án Bất Động Sản Bắc Ninh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau bạn nhé!

Khẳng định giá trị nhờ công nghệ hàng đầu

Meey Map là sản phẩm được Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land phát triển nhằm hỗ trợ các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức, sàn giao dịch, và nhà môi giới bất động sản trong việc tra cứu và tìm kiếm thông tin liên quan đến bất động sản thông qua nền tảng bản đồ. Sản phẩm này có sẵn ở hai phiên bản: Website tại địa chỉ meeymap.com và ứng dụng di động. Để đảm bảo thông tin được cập nhật nhanh chóng, chính xác và liên tục, Meey Land đã sử dụng các công nghệ hàng đầu, bao gồm Hệ thống Thông tin Địa lý (GIS). GIS là công nghệ tiên tiến trên thế giới dùng để thu thập, quản lý, phân tích dữ liệu và mô hình hóa không gian địa lý, kết hợp với lớp nền bản đồ thông tin địa lý trực tuyến (bao gồm lớp bản đồ vệ tinh và bản đồ giao thông).

Đồng thời, đội ngũ phát triển bản đồ của Meey Land sử dụng công nghệ giải đoán ảnh vệ tinh và khảo sát đo đạc thực tế (được cấp phép bởi Cục Bản đồ) để hoàn thiện cơ sở dữ liệu hiện trạng. Việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến này giúp Meey Map cung cấp thông tin chính xác, phục vụ quá trình tra cứu quy hoạch và tìm kiếm nhà đất diễn ra nhanh chóng và thuận tiện.

Meey Map
Meey Map là sản phẩm được Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land phát triển

Meey Map không chỉ là một công cụ tra cứu thông tin quy hoạch bất động sản trực tuyến 24/7 tiện lợi và nhanh chóng cho các doanh nghiệp, tổ chức, sàn giao dịch, nhà môi giới bất động sản, người mua/bán nhà, mà còn là một bản đồ công nghệ thông minh. Với khả năng cung cấp thông tin chuẩn xác, Meey Map hỗ trợ khách hàng xác định tiềm năng bất động sản, làm cơ sở để ra quyết định mua bán, đầu tư và thẩm định bất động sản.

Nhờ sự ứng dụng những nền tảng công nghệ tiên tiến nhất và việc cập nhật, hoàn thiện liên tục, Meey Map đã khẳng định giá trị của mình trong việc hỗ trợ các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, và người dùng cá nhân trong việc quản lý và tra cứu thông tin bất động sản một cách hiệu quả và chính xác.

Tính ứng dụng của Meey Map

Chia sẻ về tính ứng dụng của sản phẩm, ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land cho biết, Meey Map có ý nghĩa rất lớn đối với cả cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước, doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản và cả các cá nhân có nhu cầu mua, bán nhà ở, đầu tư bất động sản nhỏ lẻ.

Meey Map
Tính ứng dụng của Meey Map
  • Hỗ trợ cho Cơ quan và Đơn vị hành chính Nhà Nước

Cụ thể, ông Hoàng Mai Chung nhấn mạnh rằng, đối với cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước, Meey Map sử dụng công nghệ GIScông nghệ bản đồ trực tuyến để dễ dàng tạo lập một lớp bản đồ lưu trữ cơ sở dữ liệu về các ngành nghề khác nhau như: quản lý đất đai, quản lý giao dịch thị trường bất động sản, quản lý hệ thống y tế, giáo dục, du lịch. Bên cạnh việc cung cấp cho cơ quan nhà nước một case study trong việc ứng dụng cơ sở dữ liệu liên quan đến quy hoạch, bao gồm cả quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng, Meey Map còn giúp công khai và minh bạch thị trường bất động sản.

  • Hỗ trợ Doanh nghiệp và nhà đầu tư

Meey Map còn là công cụ hữu ích cho doanh nghiệp và chủ đầu tư, giúp họ có cái nhìn tổng quan về định hướng và tốc độ phát triển tại địa phương có dự án, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định đầu tư vào dự án nào trong tổng kho dự án đang sở hữu. Bản đồ công nghệ thông minh Meey Map giúp các doanh nghiệp và nhà đầu tư hiểu rõ về thị trường, từ đó ra quyết định đầu tư chính xác và hiệu quả.

  • Hỗ trợ cá nhân và người mua bán nhà

Nền tảng này cũng mang lại lợi ích lớn cho các cá nhân có nhu cầu mua, bán nhà ở. Nó giúp người mua nhà tránh được “cạm bẫy” giá rẻ do đất dính quy hoạch, và giúp người bán xác định gần chính xác giá trị bất động sản mà họ đang sở hữu nhờ vào việc nắm bắt được thông tin quy hoạch. Đồng thời, Meey Map cung cấp cho các cá nhân, môi giới bất động sản và nhà đầu tư công cụ tra cứu và tư vấn chính xác cho khách hàng của mình, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn nhờ vào thông tin đầy đủ và chính xác.

  • Áp dụng công nghệ tiên tiến

Nhờ áp dụng những nền tảng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, được hoàn thiện và cập nhật liên tục, Meey Map cung cấp cho người dùng thông tin chuẩn xác, phục vụ quá trình tra cứu quy hoạch và tìm kiếm nhà đất một cách nhanh chóng. Hiện tại, Meey Map đã cập nhật dữ liệu quy hoạch xây dựng của 55/63 tỉnh, thành và hướng đến mục tiêu phủ khắp 63 tỉnh, thành.

Kết nối – Liên thông giá trị

Meey Map hiện là ứng dụng chiếm ưu thế trên thị trường khi cập nhật đầy đủ hai loại bản đồ quy hoạch quan trọng nhất của ngành bất động sản: quy hoạch xây dựng và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Các dữ liệu quy hoạch đã và đang được Meey Map cập nhật liên tục từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đảm bảo độ chính xác và tin cậy cho khách hàng sử dụng.

Meey Map
Kết nối – Liên thông giá trị

Bên cạnh đó, Meey Map còn kết nối với các sản phẩm khác trong hệ sinh thái công nghệ bất động sản Meey Land. Người dùng Meey Map sẽ được cung cấp một bộ giải pháp toàn diện cho lĩnh vực bất động sản. Không chỉ tra cứu quy hoạch bất động sản, người dùng còn có thể tra cứu thông tin bất động sản, tìm kiếm tin đăng bất động sản, quảng cáo tin đăng, tra cứu pháp lý, và nhiều dịch vụ khác. Đây là điểm nổi bật mà chưa sản phẩm nào trên thị trường có được.

Chia sẻ về sứ mệnh của ứng dụng Meey Map, ông Hoàng Mai Chung cho biết sản phẩm ra đời với sứ mệnh cung cấp dữ liệu quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng đầy đủ, cập nhật nhất tại Việt Nam cho người dân và doanh nghiệp. Từ đó, góp phần minh bạch hóa thị trường, giảm thiểu tranh chấp, đồng thời hỗ trợ ra quyết định mua bán hoặc đầu tư bất động sản chính xác, hiệu quả.

“Từ khi thành lập và trong quá trình phát triển, Meey Land luôn bám sát định hướng về chuyển đổi số của Đảng và Nhà nước được đề ra trong Nghị quyết 52-NQ/TW ngày 27 tháng 9 năm 2019 về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Vì vậy, việc tìm kiếm những hướng đi đổi mới, khác biệt để mang lại giải pháp hiệu quả cho thị trường bất động sản luôn là tiêu chí hàng đầu của công ty. Meey Map là sản phẩm chiến lược và nắm vị trí chủ chốt trong hệ sinh thái 26 sản phẩm công nghệ – tài chính bất động sản Meey Land. Sản phẩm đã được đông đảo khách hàng tin dùng và đánh giá cao. Sự liên kết chặt chẽ giữa các sản phẩm trong hệ sinh thái sẽ hỗ trợ nhau thúc đẩy nhanh thanh khoản cho thị trường bất động sản và qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế,” ông Chung nhấn mạnh.

Với tầm nhìn “Trở thành một nền tảng bản đồ số chuyên biệt cho lĩnh vực bất động sản, chinh phục thị trường trong nước và quốc tế,” Meey Map chú trọng kiến tạo một trải nghiệm trực quan hóa, hướng tới một thế giới ảo – vũ trụ ảo (metaverse) trong việc tìm kiếm các thông tin liên quan đến bất động sản thông qua nền tảng bản đồ. Meey Map cũng hướng tới phát triển bản đồ nền quốc gia và phát triển dữ liệu nhằm đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin cho các lĩnh vực thiết yếu khác.

About The Author

Để lại một bình luận

Liên hệ bộ phận kinh doanh
  • Liên hệ bộ phận kinh doanh